Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng 2 mặt tiền 13x18m

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển này tọa lạc trên mảnh đất diện tích 13x18m hai mặt tiền. Đó cũng chính là lợi thế giúp cho căn biệt thự này thu hút được người đối diện ở mọi góc nhìn. Chủ đầu tư là chú Bình tại Nam Định đưa ra yêu cầu và ý tưởng thiết kế nhà theo phong cách kiến trúc Pháp cổ điển, không gian thoáng mát. Hãy cùng xem ý tưởng đó được thực hiện như thế nào qua hình ảnh phố cảnh bên dưới nhé.

Mẫu thiết kế nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng diện tích đất 13x18m

Đây là một trong những mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sở hữu 2 mặt tiền ấn tượng nhất từ trước đến giờ. Mỗi mặt tiền lại mang một nét đẹp riêng và sức hút riêng. Trang trí mặt tiền lược bỏ toàn bộ hoa văn trang trí cầu kỳ trên các mảng cột trụ, phào chỉ tường. Thay vào đó sử dụng những thiết kế đơn giản hơn của kiến trúc tân cổ điển kết hợp hiện đại.

Gam màu trắng, xám là hai màu sắc chủ đạo được sử dụng để trang trí cho mặt tiền. Trong đó màu xám được sử dụng nhiều hơn. Toàn bộ tường là tông màu xám hiện đại, điểm xuyết thêm màu trắng trên hệ thống cột giả, vòm cửa và lan can ban công. Kết hợp cùng đường nét cách tân sáng tạo tinh tế làm nên không gian biệt thự đẹp nhẹ nhàng, thanh bình nhưng cũng rất sang trọng và quý phái.
Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng - 1
Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng - 1
Mẫu thiết kế biệt thự được KTS lựa chọn hệ thống cửa sổ kính trắng; Mái hiên hoa sắt đa dạng cả về kiểu dáng lẫn kích thước giúp tận dụng được tối đa ánh sáng cũng như tạo được hiệu ứng thị giác hút mắt người xem.

Khu đất thông thoáng cùng lợi thế hai mặt tiền cũng là một thách thức không nhỏ đối với các KTS của chúng tôi. Nếu thiết kế hai mặt tiền giống nhau chắc chắn sẽ không thể tạo được ấn tượng với người nhìn. Do đó mỗi mặt tiền lại được thiết kế với những ý tưởng khác nhau để làm sao cả hai mặt tiên đều đẹp mà không gay cảm giác nhàm chán.

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng - 2
Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng - 2
Phía mặt tiền chính được thiết kế theo nguyên tắc đối xứng, cân bằng hoàn hảo. Toàn bộ các chi tiết cửa, cột đều căn chính giữa, cuốn hút mắt nhìn. Hai hàng cột vươn dài qua 3 tầng tạo hiệu ứng tăng chiều cao cho khối nhà. Một điểm nhấn nữa tại mặt tiền chính còn đến từ chất liệu gạch đá ốp màu vàng nâu cao cấp. Màu vàng không chỉ nổi bật trên nên trắng xám mà còn giúp nâng tầm mặt chính. Tất cả các chi tiết ở đây hòa quyện hài hòa đẹp đến khó tả.

Mặt tiền phụ cũng mang một nét đẹp không khác nào mặt tiền chính. Những bức tường bê tông kết hợp với đá ốp, mái nhà và cột trang trí cách điệu 3D trên chất liệu trắng như phần khung đẹp mắt, nâng cao giá trị của bức tranh.

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng - 3
Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển 3 tầng - 3
Sảnh phụ rộng hơn tạo diện tích điểm thêm những chi tiết trang trí công phu. Đó là vòm điêu khắc đá cẩm thạch màu hổ phách trang trí lối sảnh phụ. Toàn bộ chân của bức tường bao quanh nhà cũng được phối theo bảng màu nâu vàng trầm. Cũng chính vì vậy mà ta có cảm giác công trình trông cao và đồ sộ hơn rất nhiều sao với những ngôi nhà xung quanh.

Trên cùng là thiết kế mái mansard, có thế kế thêm cửa sổ mở ra khoảng trống thích hợp cho không gian bên trong. Phần diện tích còn lại trên tầng mái có thể trồng cây xanh tùy theo sử thích của gia chủ.

Xinh đẹp, tinh tế với nét quyến rũ nhẹ nhàng không hề cầu kỳ, hiện đại nhưng vẫn phảng phất chất lãng mạn của kiến trúc biệt thự tân cổ điển chính là những gì mà KTS đã thể hiện được ở công trình thiết kế biệt thự này.

>>> Tham khảo: Thiết kế biệt thự Pháp cổ tại Nam Định 3 tầng tinh tế và sang trọng
Nguyễn Hương
Nguồn: Kiến Tạo Việt