Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m kiểu mái dốc ấn tượng

Đây là mẫu biệt thự 2 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại với mặt tiền 12m, chiều dài 15m. Công trình được các KTS thiết kế cho gia đình anh Hải tại Thanh Hóa với công năng sử dụng cho 5 người. Biệt thự gây ấn tượng cho người nhìn không chỉ ở kiến trúc ngoại thất mà còn ở phương án bố trí công năng khoa học, sáng tạo, hợp lý. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại này qua bản vẽ chi tiết bên dưới nhé.

Phối cảnh các góc mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m

Ưu điểm lớn nhất của mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại này đó là sở hữu mặt tiền 12m cùng kiến trúc ngoại thất hiện đại, hoa văn khỏe khoắn và bắt mắt. Quan trọng nhất là KTS biết lồng ghép các yếu tố hiện đại và truyền thống lại với nhau. Đó là hệ thống cửa kính khung gỗ, kiểu mái ngói dốc vừa hiện đại lạ vừa gần gũi mang nét đẹp của ngôi nhà truyền thống Việt.
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Góc view 1
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Góc view 1
Nhìn từ bên ngoài có thể thấy các đường chỉ trang trí ở những hệ trụ cột chắc chắn đã tô điểm sự bề thế, uy nghi và chắc chắn cho toàn bọ biệt thự. Bên cạnh đó là các đường chỉ ngang được thiết kế tỉ mỉ trên tường, trụ cột và cả những chi tiết áp mái.

Biệt thự 2 tầng hiện đại thiết kế kiểu mái xếp lớp có độ cao phù hợp. Điều đặc biệt ở đây đó là KTS đã thiết kế thêm cửa sổ áp mái nhằm tăng thêm độ thoáng cho không gian bên trong. Đồng thời chất liệu gỗ cũng tạo nên thẩm mỹ cao cho toàn bộ mặt tiền biệt thự. Màu xám và nâu tương phản với màu sơn tường trắng để tạo được dấu ấn đặc trưng với người nhìn.

Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Góc view 2
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Góc view 2
Hệ cửa gỗ tự nhiên được gia cong tỉ mỉ và tại mỗi ô cửa đều có thiết kế mái che lợp ngói vừa có tác dụng tránh nắng, tránh mưa rất phù hợp với điều kiện thời tiết mưa nhiều tại Việt Nam. 

Ngoài kiến trúc về ngoại thất thì KTS cũng rất chú trọng đến không gian xanh. Phần diện tích đất thừa xung quanh biệt thự được bố trí tất cả cho mảng cây xanh. Hơn nữa tại ban công tầng 2 biệt thự 2 tầng hiện đại thiết kế khá rộng đủ để trồng cây và thư giãn. 
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Góc view 3
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Góc view 3

Bố trí công năng mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m

Diện tích đất rộng mang đến rất nhiều lợi thế cho các KTS khi thiết kế kiến trúc và bố trí công năng. Đối với mẫu biệt thự diện tích 12x15m này, phương án bố trí công năng các tầng đã được thể hiện chi tiết qua bản vẽ bên dưới.
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Công năng tầng 1
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Công năng tầng 1
Mặt bằng tầng trệt:  Phòng khách, bếp + phòng ăn, 2 phòng ngủ, WC

Phòng khách được bố trí gần cửa chính rộng rãi gắn liền bếp và phòng ăn trong một không gian mở thông thoáng tạo điều kiện cho ánh sáng, không khí được lưu thông vào trong phù hợp xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay.

Riêng tầng 1 biệt thự hiện đại này có bố trí 2 phòng ngủ có cửa sổ rộng thông thoáng. Phòng ngủ đặt tại tầng 1 sẽ khá phù hợp cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Cầu thang được bố trí giữa 2 phòng ngủ thuận tiện di chuyển.
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Công năng tầng 2
Mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m mái dốc - Công năng tầng 2
Mặt bằng 2:  2 phòng ngủ,  phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, sân phơi

Từ cầu thang đi lên là phòng sinh hoạt chung được tận dụng ở khoảng trống giúp các thành viên trong gia đình có thể sinh hoạt, thư giãn như một phòng khách thu nhỏ. Kề với đó là sân phơi, WC.

Đặc biệt hia phòng ngủ trên tầng đều có cửa ra ban công rộng rãi thích hợp để thư giãn và trồng cây. Phòng thờ được hướng ra phía trước hợp phong thủy mang đến sự tôn nghiêm nhất định.

Nếu bạn đang sở hữu một mảnh đất có diện tích tương tự như vậy thì đây sẽ là một gợi ý hay dành cho bạn đấy. Hoặc nếu có nhu cầu thiết kế biệt thự, chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0903.22.1369 để được tư vấn kỹ hơn. Hoặc tham khảo thêm một số công trình mới nhất tại: https://nhadepktv.vn/
Nguyễn Hương
Nguồn: Sưu tầm