Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Tư vấn xây biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch dưới 2 tỷ

Bạn đang có nhu cầu xây biệt thự 2 tầng với mức chi phí vừa phải. Bạn đang lên ý tưởng thiết kế để tạo nên một không gian sống hiện đại, sang trọng. Nhưng với nguồn kinh phí hạn hẹp thì phải giải quyết như thế nào? Tham khảo ngay mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch bên dưới sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng độc đáo.

Phương án thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại chỉ với 2 tỷ đồng

Đây là phương án biệt thự 2 tầng được chúng tôi thiết kế cho một chủ đầu tư sống tại Thanh Hóa. Sau khi tìm hiểu rất nhiều đơn vị thiết kế, anh đã quyết định tìm đến Kiến Tạo Việt với mong muốn thiết kế một ngôi biệt thự 2 tầng trên diện tích 10x15. Trong đó công năng mà chủ đầu tư yêu cầu sẽ bao gồm: phòng khách, phòng bếp và ăn, 3 phòng ngủ, Phòng vệ sinh tiện ích. Mức kinh phí thiết kế và xây dựng trên dưới 2 tỷ đồng. Các bạn hãy cùng xem phương án thiết kế phối cảnh và công năng mẫu biệt thự 2 tầng đẹp này qua các bản vẽ bên dưới nhé.

Bản vẽ phối cảnh mặt tiền biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch

Mặt tiền bên ngoài biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại với hai khối nhà liền mạnh. Hình thức trang tri đơn giản với đường nét thiết kế khỏe khoắn, màu trắng nhẹ nhàng điểm thêm chất liệu bằng kính mang đến cái nhìn trẻ trung, sang trọng.
Biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch - Kiến trúc ngoại thất
Biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch - Kiến trúc ngoại thất
Để tạo nên sự khác biệt, các KTS của chúng tôi đã lựa chọn kiểu mái lệch mới lạ. Mái lệch tầng phân chia biệt thự thành hai khối kiến trúc. Một phần nhô ra phía trước và một phần thiết kế thụt vào trong mang đến chiều sâu cho không gian. Đồng thời mái lệch cũng là một phương thức tạo hình lý tưởng cho biệt thự. Phong cách truyền thống về hình dáng lẫn chất liệu ngoại thất hiện đại đã mang đến những giá trị thẩm mỹ cao cho mẫu biệt thự này.
Bên dưới tầng trệt biệt thự hiện đại sử dụng màu sắc riêng biệt và ốp đá cao cấp đường vân nhẹ nhàng làm điểm nhấn. Trên tầng 2, kính được sử dụng cho cả hệ lan can giúp nhìn ra bên ngoài được tốt hơn. Tất cả các không gian được rộng mở kết nối với thiên nhiên bên ngoài.

Bản vẽ công năng biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch

Tầng 2:  Phòng khách, bếp + phòng ăn, phòng ngủ, WC
Biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch - Không gian tầng 1
Biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch - Không gian tầng 1
Khu vực phòng khách được bố trí liền kề cửa chính và sảnh đảm bảo sự thông thoáng. Tiếp đến là khu vực bếp + phòng ăn được kết nối mở với phòng khách với một kệ vách ngăn hở. Phòng ăn thiết kế nhiều cửa sổ rộng để tránh mùi nấu nướng ảnh hưởng đến sinh hoạt.
Một phòng ngủ được thiết kế tại tầng 1 dành riêng cho người lớn tuổi có WC bên trong đảm bảo sự riêng tư nhất định. Đồng thời giúp người già không phải di chuyển khó khăn lên tầng. 
Tầng 2: 2 Phòng ngủ + WC, Phòng thờ,
Biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch - Không gian tầng 2
Biệt thự 2 tầng hiện đại mái lệch - Không gian tầng 2
Phòng ngủ master thiết kế rộng rãi với ban công phía trước tích hợp để thư giãn ngắm cảnh đẹp thiên nhiên bên ngoài được tốt nhất. Một phòng ngủ khác nhỏ hơn cũng đảm bảo riêng tư với nhà vệ sinh bên trong. Và phòng ngủ này cũng có cửa ra ban công rộng bên ngoài.
Tầng 2 biệt thự hiện đại còn có thêm một phòng thờ nhỏ. Một góc phòng thờ được tận dụng ở khu vực hành lang với hướng ra ngoài đảm bảo phong thủy nhưng vừa tối ưu được diện tích cụ thể.
Có thể thấy phương án mặt bằng biệt thự 2 tầng hiện đại này được phân chia không gian hợp lý theo những tỉ lệ phù hợp; Đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối ưu cho các thành viên trong gia đình. 
Nguyễn Hương
Nguồn: Kiến Tạo Việt