Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019

Vẻ đẹp không góc chết của mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng 95m2 này là một trong những công trình tiêu biểu trong bộ sưu tập Tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Lối kiến trúc tân cổ điển vẫn mang sự đối xứng và cân đối. Điểm nhấn là vẻ đẹp của những bức tường, trụ cột, phào chỉ với hoa văn không quá cầu kì những vô cùng đẹp mắt. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đọc chiêm ngưỡng mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển 95m2, cùng theo dõi nhé!

Kiến trúc mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển


Khác với các mẫu biệt thự đẹp hiện đại, biệt thự 2 tầng tân cổ điển 95m2 này gây ấn tượng mạnh với họa tiết hoa văn ấn tượng ở cổng, mái hiên, ban công, trụ cột, phào chỉ... Toát lên vẻ đẹp sang trọng, cầu kỳ mà vô cùng đẳng cấp.

Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển thể hiện sự cao xa, quyền quý ngay từ hệ thống hàng rào kiên cố. Chân tường được xây chắc chắn, ốp đá màu nâu nhạt tăng tính thẩm mĩ. Các trụ cột tường to, vuông vắn, họa tiết đơn gian mà đẹp mắt. Hàng rào nằm giữa các bức tường được làm bằng sắt nghệ thuật.



Tiến vào bên trong, người xem không khỏi trầm trồ bởi sự kiêu xa, đẳng cấp và quyền quý. Điển hình là những trụ cột dày ở mặt tiền. Mang tới sự vững chắc và nâng đỡ cho toàn bộ công trình thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng. Nếu không chứng kiến tận mắt, người xem còn người xem còn ngỡ rằng mình đang chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật.

Sảnh chính được thiết kế cầu kì từ trụ cột tới phần mái, màu sơn đồng nhất với màu ngoại thất. Mang tới sự đồng điệu nhưng không hề nhàm chán cho công trình. Hệ thống cửa chính, cửa sổ, cửa ban công đều được là bằng chất liệu gỗ màu nâu. Tuy nhiên, nhờ cách bố hợp lí mà không gian bên trong luôn thoáng và không bí bách.

Mái ngói truyền thống được sử dụng phổ biến từ rất lâu. Cho tới ngày nay, kiểu mái này vẫn không hề bị mai một mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp cho mỗi công trình kiến trúc.


Đặc điểm của lối kiến trúc tân cổ điển là ngoại thất không có quá nhiều màu sắc, làm rối mắt người xem. Các KTS sử dụng màu trắng làm chủ đạo, làm nổi bật lên màu của các chi tiết ngoại thất khác. Vừa thể hiện sự tinh tế, sang trọng lại mang tới cái nhìn gần gũi, thân thiết.

Bố trí công năng biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển có diện tích 95m2 được thiết kế cho gia đình có 5 thành viên sinh sống: ông bà, 2 vợ chồng và 1 người con. Các công năng được bố trí như sau:

- Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 phòng WC chung. Phòng ngủ dành cho ông bà do không tiện leo cao.
Tầng 2: Gồm phòng ngủ cho 2 vợ chồng và người con, 1 phòng thờ quay theo phong thủy hợp tuổi của chủ nhà và 1 phòng WC chung.

Không  quá lỗng lẫy như phong cách cổ điển nhưng mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển 95m2 vẫn khiến người xem phải trầm trồ và ao ước sở hữu.

Nguồn: Sưu Tầm